สาระอาหาร

สายพันธุ์ปลา ที่นิยมนำมาทำลูกชิ้น

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

· 2 min read
popular fish for make fishball

ลูกชิ้นปลา สามารถทำได้โดยใช้ปลาหลายชนิด ขึ้นอยู่กับความชอบและความพร้อมของภูมิภาค ต่อไปนี้เป็นปลาที่นิยมนำมาทำลูกชิ้นปลาจากอิงจากหลายๆกลุ่มทั่วโลก

พอลล็อค ( Pollock ) : พอลล็อคเป็นปลาเนื้อขาวที่มักใช้ในการผลิตลูกชิ้นปลาเพื่อการค้า เนื่องจากมีรสอ่อนและเนื้อแน่น มีจำหน่ายทั่วไปและราคาไม่แพงนัก

ปลาค็อด ( Cod ) : ปลาค็อดเป็นปลาที่นิยมนำมาทำลูกชิ้นปลาเนื่องจากเนื้อสัมผัสเป็นขุยและรสชาติไม่รุนแรง มีรสหวานเล็กน้อยและคงรูปได้ดีเมื่อแปรรูปเป็นลูกชิ้นปลา

ฮาร์ดด็อก ( Haddock ) : เป็นปลาเนื้อขาวอีกชนิดหนึ่งที่นิยมใช้ในสูตรลูกชิ้นปลา มีรสชาติที่ละเอียดอ่อนและเนื้อแน่น จึงเหมาะสำหรับการผลิตลูกชิ้นปลา

Image


ปลาทูน่า ( Tuna ) : ปลาทูน่าสามารถใช้ทำลูกชิ้นปลาได้โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ปลาทูน่ามีเนื้อแน่นและรสชาติเข้มข้นกว่าปลาชนิดอื่น ทำให้ลูกชิ้นปลามีรสชาติเฉพาะตัว

ปลาแมคเคอเรล ( Mackerel ) : ปลาแมคเคอเรลเป็นปลาที่มีไขมันซึ่งมักใช้ในสูตรลูกชิ้นปลาของเอเชีย มีรสชาติที่เข้มข้นและเนื้อสัมผัสที่นุ่มทำให้เป็นที่นิยมสำหรับลูกชิ้นปลาในกลุ่มชาวเอเชีย

ปลาคาร์พ ( Carp ) : ปลาคาร์พเป็นปลาน้ำจืดที่นิยมนำมาใช้ในการผลิตลูกชิ้นปลาในบางภูมิภาค มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลและมีกลิ่นเหมือนดินเล็กน้อย

ปลากะพง ( Snapper ) : ปลากะพงเป็นปลาอเนกประสงค์ที่สามารถนำมาทำลูกชิ้นปลาได้ มีเนื้อแน่นและรสหวานอ่อนๆ เข้ากันได้ดีกับสูตรลูกชิ้นปลา

ปลากราย ( Chitala ornata ) : ในบ้านเรานิยมนำมาทำลูกชิ้นปลากันเยอะ แต่ในต่างประเทศอาจไม่นิยมเท่าไหร่นักในฝั่งยุโรป อย่างปลาพอลลอค ปลาค็อด หรือปลาแฮดด็อค ทางเลือกของปลาสำหรับทำลูกชิ้นปลาอาจแตกต่างกันไปตามความชอบและความพร้อมของภูมิภาค

เป็นที่น่าสังเกตว่าลูกชิ้นปลายังสามารถทำโดยใช้ส่วนผสมของปลาประเภทต่างๆ เพื่อให้ได้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่ต้องการ ประเภทของปลาที่ใช้อาจแตกต่างกันไปตามความชอบของภูมิภาคและความพร้อมจำหน่ายในส่วนต่างๆ ของโลก ซึ่งโรงงานส่วนใหญ่จะไม่ได้ระบุไว้ว่าใช้ปลาอะไรทำเป็นส่วนผสมบ้างเป็นสูตรเฉพาะของโรงงานนั้นๆ แต่ก็มีบางโรงงานที่บอกชนิดการปลาไว้ในส่วนผสมอข้างฉลากสินค้าเลยเช่นกัน

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

About ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ร้านขายส่ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นหมู ไก่ เนื้อ กุ้ง ไส้กรอก อาหารแช่แข็ง อาหารทะเลแปรรูป หลากหลายชนิด และวัตถุดิบอีกมากมาย

Copyright © 2023 ขายส่งลูกชิ้นปลา. All rights reserved.
ดูสินค้าทางร้าน คลิก ! ↗