สาระอาหาร

ปลาแซลม่อน กับประโยชน์ต่อสุขภาพ สุดยอดอาหารทะเล

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

· 2 min read
benefit-of-salmon-fish

ปลาแซลมอนเป็น 1 ในกลุ่มสายพันธุ์ปลาที่คนยุคปัจจุบันนิยมทานกันเยอะ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ พร้อมยังเป็นอาหารยอดนิยมของหลายคน มีความอร่อย มันพอดี นิยมทานสดมากกว่าการต้มหรือย่าง แต่ทุกกระบวนการทำอาหารก็สามารถนำแซลม่อนมาเป็นส่วนประกอบหลักได้

กรดไขมันโอเมก้า 3 สูง พร้อมโปรตีน

ปลาแซลมอนมีชื่อเสียงในด้านกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่อุดมไปด้วย โดยเฉพาะ EPA (กรดอีโคซาเพนตะอีโนอิก) และ DHA (กรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก) กรดไขมันเหล่านี้จำเป็นต่อสุขภาพสมอง ลดการอักเสบ และบำรุงสุขภาพหัวใจ และเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ สนับสนุนการทำงานของภูมิคุ้มกัน และรักษาสุขภาพโดยรวม โปรตีนยังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและอิ่ม ซึ่งสามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้ กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่พบในปลาแซลมอนช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจโดยการลดระดับไตรกลีเซอไรด์ ลดความดันโลหิต ปรับปรุงการทำงานของหลอดเลือด และลดการอักเสบ

มีแหล่งวิตามินดี วิตามินบี ตามธรรมชาติที่ดีที่สุดแหล่งหนึ่ง วิตามินนี้มีบทบาทสำคัญในสุขภาพกระดูก การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และยังสามารถช่วยควบคุมอารมณ์และป้องกันโรคเรื้อรังบางชนิดได้ รวมทั้งวิตามินบี 12 วิตามินบี 6 และไนอะซิน วิตามินเหล่านี้มีความสำคัญต่อการผลิตพลังงาน การทำงานของสมอง สุขภาพของเส้นประสาท และการเผาผลาญสารอาหาร

ตัวปลามีสารแอสตาแซนธิน ซึ่งทำให้ปลามีสีชมพู สารต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องเซลล์ของร่างกายจากความเสียหายที่เกิดจากอนุมูลอิสระและความเครียดจากอนุมูลอิสระ รวมถึงมี DHA และ EPA มีความสำคัญต่อการพัฒนาและการทำงานของสมอง การบริโภคปลาแซลมอนเป็นประจำอาจช่วยสนับสนุนการทำงานของสมอง ปรับปรุงความจำ และลดความเสี่ยงของการเสื่อมถอยของความรู้ความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับอายุ

คุณสมบัติต้านการอักเสบ

กรดไขมันโอเมก้า 3 ในปลาแซลมอนมีฤทธิ์ต้านการอักเสบที่มีศักยภาพ ซึ่งสามารถช่วยลดการอักเสบในร่างกายและอาจเป็นประโยชน์ต่อสภาวะต่างๆ เช่น โรคข้ออักเสบ โรคลำไส้อักเสบ และมะเร็งบางชนิด องค์ประกอบทางโภชนาการของปลาแซลมอนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ประเภทของปลาแซลมอน แหล่งที่มา และวิธีการเตรียมปลาแซลมอน นอกจากนี้ ขอแนะนำให้บริโภคอาหารที่สมดุลและหลากหลายเสมอ เพื่อเก็บเกี่ยวประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างครบถ้วนจากแหล่งอาหารต่างๆ

Image
ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

About ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ร้านขายส่ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นหมู ไก่ เนื้อ กุ้ง ไส้กรอก อาหารแช่แข็ง อาหารทะเลแปรรูป หลากหลายชนิด และวัตถุดิบอีกมากมาย

Copyright © 2024 ขายส่งลูกชิ้นปลา. All rights reserved.
ดูสินค้าทางร้าน คลิก ! ↗