สาระอาหาร

ประโยชน์สมุนไพรไทย ที่เรานิยมใส่ในอาหาร

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

· 2 min read
thai herb for healthy

สมุนไพรไทยมีประโยชน์หลากหลายเมื่อนำมาใช้ในอาหาร คนที่ไม่ชอบการผักมีรสฉุนหรือฝาด รวมถึงสมัยเด็กๆเราส่วนใหญ่มักสงสัยใส่ทำไมไม่ค่อยจะอร่อยเท่าไหร่ แต่แท้จริงสมุนไพรไทยเหล่านี้กลับมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก

ตะไคร้

ตะไคร้ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอมของมะนาวและเพิ่มรสชาติที่สดชื่นให้กับอาหาร เชื่อกันว่ามีคุณสมบัติต้านการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ ตะไคร้ยังใช้ในยาแผนโบราณเพื่อบรรเทาปัญหาการย่อยอาหารและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม

โหระพา

โหระพาไทยมีกลิ่นและรสชาติที่แตกต่างและเป็นที่นิยมใช้ในอาหารไทย ประกอบด้วยน้ำมันหอมระเหยที่มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ โหระพาไทยขึ้นชื่อในด้านศักยภาพในการส่งเสริมการย่อยอาหารที่ดีต่อสุขภาพและบรรเทาความเครียด

ใบมะกรูด

ใบมะกรูดมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวและมักใช้ในซุป แกง และผัดไทย มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูงและมีคุณสมบัติต้านจุลชีพ ใบมะกรูดยังเชื่อว่าช่วยบำรุงสุขภาพช่องปาก เพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยในการย่อยอาหาร

ข่า

ข่าเป็นเหง้าคล้ายขิงแต่มีกลิ่นฉุนและเปรี้ยวกว่า เป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารไทยหลายชนิด โดยเฉพาะในซุป เช่น ต้มยำ ข่ามีคุณสมบัติต้านการอักเสบและใช้ในยาแผนโบราณเพื่อบรรเทาอาการปวดท้อง ปรับปรุงการย่อยอาหาร และเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน

ขมิ้น

ขมิ้นเป็นเครื่องเทศสีเหลืองสดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอาหารไทย มันมีเคอร์คูมินซึ่งเป็นสารประกอบที่รู้จักกันสำหรับคุณสมบัติต้านการอักเสบและสารต้านอนุมูลอิสระ เชื่อว่าขมิ้นจะสนับสนุนสุขภาพของข้อต่อ ส่งเสริมการย่อยอาหาร และเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน

ผักชี

ผักชีหรือที่เรียกว่าผักชีเป็นสมุนไพรอเนกประสงค์ที่ใช้ในอาหารไทยต่างๆ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และแร่ธาตุ ผักชีอาจมีคุณสมบัติต้านจุลชีพและสามารถช่วยในการย่อยอาหาร ส่งเสริมสุขภาพผิว และลดการอักเสบ

พริกไทย

พริกไทย ที่ชอบโรยบนข้าวผัดเป็นพริกขี้หนูขนาดเล็กที่นิยมใช้กันในอาหารไทยเพื่อเพิ่มความร้อนและรสชาติ มีแคปไซซินซึ่งสามารถกระตุ้นการเผาผลาญ บรรเทาอาการปวด และส่งเสริมสุขภาพของหัวใจ พริกไทยเป็นที่รู้จักกันว่ามีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย

Image
ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

About ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ร้านขายส่ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นหมู ไก่ เนื้อ กุ้ง ไส้กรอก อาหารแช่แข็ง อาหารทะเลแปรรูป หลากหลายชนิด และวัตถุดิบอีกมากมาย

Copyright © 2024 ขายส่งลูกชิ้นปลา. All rights reserved.
ดูสินค้าทางร้าน คลิก ! ↗