สาระอาหาร

โปรตีนจากไข่ไก่ หาทานง่าย คุณประโยชน์เพียบ

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

· 2 min read
protein from eggs

ไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมและถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ หมายความว่าไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายของเราครบเกือบทุกชนิด ปริมาณโปรตีนในไข่ส่วนใหญ่พบในไข่ขาวหรือที่เรียกว่าอัลบูเมน ไข่แดงยังมีโปรตีนอยู่บ้างแต่ในปริมาณที่น้อยกว่า โดยเฉลี่ยแล้ว ไข่ฟองใหญ่มีโปรตีนประมาณ 6-7 กรัม โปรตีนในไข่นั้นมีประโยชน์ทางชีวภาพสูง ซึ่งหมายความว่าร่างกายของเราสามารถย่อยและดูดซึมโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกว่าเป็นอาหารที่ขาดไม่ได้สำหรับคนทานมังสวิรัติ เพราะขาดโปรตีนจากเนื้อไก่ ขาหมู สัตว์อื่นๆ จำเป็นต้องทานไข่เพื่อเติมโปรตีนให้ร่างกาย

ไข่มีกรดอะมิโนจำเป็นอยู่เยอะ

โปรตีนจากไข่ถือเป็นโปรตีนคุณภาพสูงเพราะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วนในสัดส่วนที่เหมาะสม กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีนและจำเป็นต่อการทำงานของร่างกายต่างๆ รวมถึงการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ การเจริญเติบโต และการสังเคราะห์ฮอร์โมน

ไข่ให้มากกว่าโปรตีน นอกจากนี้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น เช่น วิตามินบี 12 วิตามินดี ซีลีเนียม โคลีน และสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ลูทีนและซีแซนทีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งไข่แดงเป็นแหล่งวิตามินที่ละลายในไขมันได้ดี รวมทั้งวิตามินเอ วิตามินอี และวิตามินเค ปริมาณโปรตีนยังคงค่อนข้างสม่ำเสมอในวิธีการปรุงต่างๆ แต่คุณค่าทางโภชนาการโดยรวมของไข่อาจแตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น เมื่อไข่สุก โปรตีนจะเปลี่ยนสภาพ ทำให้ย่อยได้น้อยลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อปริมาณโปรตีนหรือคุณภาพโดยรวมอย่างมีนัยสำคัญ

รวมไข่ไว้ในอาหารของคุณ

สามารถนำมาทำอาหารได้หลายวิธี คุณสามารถต้ม ผัด ลวก หรือทำเป็นออมเล็ตก็ได้ การเพิ่มไข่ในสลัด แซนวิช หรือผัดก็เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ อย่าลืมว่าไข่แดงมีวิตามินและแร่ธาตุส่วนใหญ่ ดังนั้นการกินไข่ทั้งฟองแทนที่จะกินเฉพาะไข่ขาวจึงมีประโยชน์ ความต้องการโปรตีนของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไปตามปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ น้ำหนัก ระดับกิจกรรม และสุขภาพโดยรวม จึงควรตรวจสอบตัวเองจากการปรึกษาแพทย์ด้านอาหาร และรับประทานอย่างเหมาะสมในแต่ละวัน

Image
ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

About ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ร้านขายส่ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นหมู ไก่ เนื้อ กุ้ง ไส้กรอก อาหารแช่แข็ง อาหารทะเลแปรรูป หลากหลายชนิด และวัตถุดิบอีกมากมาย

Copyright © 2024 ขายส่งลูกชิ้นปลา. All rights reserved.
ดูสินค้าทางร้าน คลิก ! ↗