สาระอาหาร

กว่าจะมาเป็น "ปูนิ่ม" อาหารทะเลอันโอชะ

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

· 2 min read
soft shell crab food

ปูนิ่มเป็นศัพท์ทางการทำอาหารที่ใช้อธิบายปูที่เพิ่งลอกคราบเปลือกแข็งออก เหลือแต่กระดองที่นิ่มและกินได้ ปูนิ่มได้รับการยกย่องอย่างสูงในด้านเนื้อสัมผัสที่ละเอียดอ่อนและรสชาติที่หอมหวาน

กระบวนการลอกคราบ ปูจะผลัดเปลือกเก่าออกเป็นระยะๆ และเติบโตใหม่เพื่อรองรับร่างกายที่กำลังเติบโต ในระหว่างกระบวนการลอกคราบ เปลือกใหม่จะนิ่มและยืดหยุ่นได้ก่อนจะแข็งตัว ปูนิ่มจะถูกเก็บเกี่ยวหลังจากลอกคราบไม่นาน ในขณะที่กระดองยังนิ่มอยู่ เปลือกนุ่มและกินได้ง่ายไม่เหมือนกับกระดองแข็งของปูที่โตเต็มวัย เปลือกนุ่มมอบประสบการณ์การรับประทานที่แปลกใหม่และสนุกสนาน

ปูนิ่มเป็นอาหารอันโอชะที่ได้รับความนิยมในอาหารหลายประเภท รวมทั้งอาหารอเมริกัน เอเชีย และเมดิเตอร์เรเนียน มักจะเตรียมโดยการทุบเบา ๆ หรือชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอด ผัด หรือย่าง ปูนิ่มยังใช้ทำแซนวิช สลัด พาสต้า และโรยหน้าซูชิ แน่นอนว่าไม่ใช่เอาไปทำปูอัดเพราะปูอัดนั้นไม่ได้มีส่วนประกอบหลักจากปูเป็นหลัก ปูนิ่มมีจำหน่ายตามฤดูกาล เนื่องจากสามารถเก็บเกี่ยวได้ในช่วงที่ปูลอกคราบเท่านั้น ช่วงเวลาและระยะเวลาของฤดูกาลปูนิ่มอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสายพันธุ์และที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ตัวอย่างเช่น ในสหรัฐอเมริกา ปูนิ่มมีจำหน่ายตั้งแต่ปลายฤดูใบไม้ผลิถึงต้นฤดูใบไม้ร่วง

ปูม้า ปูทะเล สายพันธุ์ปูนิ่มยอดฮิต

ปูหลายชนิดมักใช้สำหรับปูนิ่ม ปูม้าเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องรสชาติที่หวานและละเอียดอ่อน ปูทะเลชนิดอื่นๆ เช่น ปูทะเล ปูทราย และปูดอกไม้ก็ถูกนำมาใช้ในภูมิภาคต่างๆ เช่นกัน เมื่อเลือกปูนิ่ม ให้มองหาปูที่ยังมีชีวิตและเคลื่อนไหวอยู่ พวกเขาควรมีร่างกายที่อวบอ้วนและแข็งแรงพร้อมกับเปลือกที่นิ่มและยืดหยุ่นได้อย่างเห็นได้ชัด ความสดเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าได้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่ดีที่สุด

Image
ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

About ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ร้านขายส่ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นหมู ไก่ เนื้อ กุ้ง ไส้กรอก อาหารแช่แข็ง อาหารทะเลแปรรูป หลากหลายชนิด และวัตถุดิบอีกมากมาย

Copyright © 2024 ขายส่งลูกชิ้นปลา. All rights reserved.
ดูสินค้าทางร้าน คลิก ! ↗