สาระอาหาร

ปูอัดทำจากอะไร... ใช้เนื้อปูจริงหรือไม่ ?

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

· 2 min read
crab-sticks-made-of-fish

ปูอัดหรือที่เรียกว่าเนื้อปูเทียมหรืออาหารทะเลอัดแท่ง เป็นผลิตภัณฑ์อาหารทะเลชนิดหนึ่งที่ทำขึ้นให้มีลักษณะคล้ายกับเนื้อปู อย่างไรก็ตาม ปูอัดมักจะไม่มีเนื้อปูจริงๆ โดยทั่วไปจะทำจากเนื้อปลาที่ปรุงรสและแต่งสีเพื่อเลียนแบบรสชาติและรูปลักษณ์ของเนื้อปู

วัตถุดิบหลักที่ใช้ทำปูอัดมักจะเป็นปลาเนื้อขาว เช่น ปลาพอลลอค หรือปลาไวทิง นำเนื้อปลามาบดหรือบดให้ละเอียดแล้วนำไปผสมกับส่วนผสมอื่นๆ เช่น แป้ง ไข่ขาว และเครื่องปรุง เครื่องปรุงรสทั่วไป ได้แก่ สารสกัดจากปู เกลือ น้ำตาล และเครื่องเทศต่างๆ จากนั้นส่วนผสมจะปั้นเป็นแท่งและทำให้สุก

ปูอัดมักใช้เป็นทางเลือกที่ประหยัดและสะดวกกว่าเนื้อปูจริงในอาหารต่างๆ เช่น โรลซูชิ สลัด และสลัดอาหารทะเล สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือแม้ว่าปูอัดจะมีเนื้อสัมผัสและรสชาติที่คล้ายคลึงกับเนื้อปู แต่ก็เป็นอาหารแปรรูปและไม่ได้ให้คุณค่าทางโภชนาการเหมือนกับเนื้อปูจริงๆ แต่ได้รับประโยชน์สารอาหารจากปลาแทน

Image



ปลาที่นิยมนำมาทำปูดอัด ได้แก่

อลาสก้า พอลล็อค ( Alaskan Pollock ) : เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ปลาที่พบมากที่สุดที่ใช้ในการผลิตปูอัด เป็นที่รู้จักจากรสชาติที่นุ่มนวลและเนื้อสีขาว ซึ่งเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการสร้างผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีรสชาติและเนื้อสัมผัสคล้ายกับเนื้อปู

ไวทิง แปซิฟิก ( Pacific Whiting ) : ปลาไวทิงแปซิฟิกหรือที่เรียกว่าปลาเฮกหรือซิลเวอร์เฮก เป็นปลาอีกชนิดหนึ่งที่มักใช้ทำปูอัด มีรสชาติที่นุ่มนวลและเนื้อสัมผัสที่แน่น ซึ่งช่วยให้ได้ความสม่ำเสมอที่ต้องการในผลิตภัณฑ์

ปลาทรายแดง ( Threadfin Bream ) : หรือที่รู้จักในชื่อ nemipterid เป็นปลาชนิดหนึ่งที่ใช้กันทั่วไปในการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่ทำจากซูริมิ รวมถึงปูอัด มีรสชาติที่ละเอียดอ่อนและเนื้อสัมผัสที่คล้ายกับเนื้อปูเมื่อแปรรูป

ปลาค้อด ( Cod ) : ปลาค้อดบางครั้งใช้ในการผลิตปูอัด มีรสหวานเล็กน้อยและเนื้อแน่นและเป็นขุยซึ่งเหมาะสำหรับทำเนื้อปูเลียนแบบ

สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าส่วนประกอบเฉพาะของปูอัดอาจแตกต่างกันไปตามผู้ผลิตแต่ละราย และอาจใช้ปลาหลายสายพันธุ์ร่วมกับส่วนผสมอื่นๆ เพื่อให้ได้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่ต้องการ นอกจากนี้ ภูมิภาคและประเทศต่างๆ อาจมีความชอบและข้อบังคับของตนเองเกี่ยวกับพันธุ์ปลาที่ใช้ทำปูอัด

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

About ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ร้านขายส่ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นหมู ไก่ เนื้อ กุ้ง ไส้กรอก อาหารแช่แข็ง อาหารทะเลแปรรูป หลากหลายชนิด และวัตถุดิบอีกมากมาย

Copyright © 2024 ขายส่งลูกชิ้นปลา. All rights reserved.
ดูสินค้าทางร้าน คลิก ! ↗