สาระอาหาร

หนังไส้กรอก ทำจากอะไร ?

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

· 2 min read
sausage casings

ก่อนหน้านี้เรารู้แล้วว่า ปูอัดทำจากอะไร วันนี้มาดูเรื่องที่หลายคนสงสัยคือหนังที่หุ้มไส้กรอก หนังไส้กรอกหรือที่เรียกว่าปลอก โดยทั่วไปทำจากลำไส้สัตว์ แม้ว่าจะมีปลอกสังเคราะห์สำหรับไส้กรอกมังสวิรัติหรือมังสวิรัติด้วย โดยปกติแล้ว ปลอกสัตว์ตามธรรมชาติทำจากลำไส้ของสัตว์ที่สะอาดและแปรรูป เช่น หมู วัว หรือแกะ ลำไส้ได้รับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึง ลอกเยื่อบุชั้นในออก จากนั้นนำไปแปรรูปเพื่อให้เหมาะสำหรับใช้เป็นปลอกไส้กรอก ปลอกตามธรรมชาติเหล่านี้ขึ้นชื่อเรื่องความสามารถในการยืด ทำให้ไส้กรอกขยายตัวขณะทำอาหาร

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ปลอกสังเคราะห์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เคสเหล่านี้มักทำจากวัสดุ เช่น คอลลาเจน เซลลูโลส ( cellulose ) ปลอกคอลลาเจนทำจากโปรตีนคอลลาเจนที่พบในหนังสัตว์ ในขณะที่ปลอกเซลลูโลสทำจากเส้นใยพืช ทั้งเปลือกคอลลาเจนและเซลลูโลสกินได้ แต่มักจะถูกเอาออกก่อนที่จะกินไส้กรอก ในทางกลับกัน ปลอกพลาสติกนั้นไม่สามารถรับประทานได้ และโดยทั่วไปพลาสติกจะใช้กับไส้กรอกที่จะถูกแกะออกจากปลอกก่อนปรุงหรือรับประทาน

การเลือกปลอกขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น เนื้อสัมผัสที่ต้องการ วิธีการปรุง และความชอบส่วนบุคคล บางคนชอบปลอกจากธรรมชาติเนื่องจากรูปลักษณ์ดั้งเดิมและดั้งเดิม ในขณะที่ปลอกสังเคราะห์มีข้อดี เช่น ความสม่ำเสมอ ใช้งานง่าย และความสามารถในการตอบสนองความต้องการด้านอาหารที่เฉพาะเจาะจง

Image



ไส้กรอกหนังกรอบ จะใช้วิธีเฉพาะมากกว่าไส้กรอกหนังปกติ

หนังไส้กรอกหนังกรอบหมาย จะใช้เฉพาะประเภทที่ได้รับการปรุงหรือเตรียมโดยในลักษณะที่ให้เนื้อสัมผัสกรอบ ไส้ประเภทนี้มักทำจากไส้สัตว์ตามธรรมชาติ เช่น ไส้หมู ที่ผ่านกระบวนการปรุงแบบเฉพาะ เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสหนังที่กรอบ โดยปกติแล้วปลอกไส้กรอกจะแช่ ล้าง และทำให้แห้ง หลังจากนั้นอาจนำไปรมควัน ย่าง หรืออบที่อุณหภูมิต่ำเป็นระยะเวลานาน กระบวนการทำอาหารนี้จะขจัดความชื้นออกจากปลอกและทำให้มันหดตัวและกรอบเมื่อปรุงสุก

สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าเนื้อหนังที่กรอบนั้นมีความเฉพาะเจาะจงกับวิธีการเตรียม และสามารถทำได้ทั้งปลอกธรรมชาติและปลอกสังเคราะห์ อย่างไรก็ตาม การปลอกตามธรรมชาติแบบดั้งเดิม เช่น ไส้หมู มักเป็นที่นิยมสำหรับจุดประสงค์นี้ เนื่องจากความสามารถในการทำให้กรอบและเพิ่มรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับไส้กรอก

ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

About ขายส่งลูกชิ้นปลา.com

ร้านขายส่ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นหมู ไก่ เนื้อ กุ้ง ไส้กรอก อาหารแช่แข็ง อาหารทะเลแปรรูป หลากหลายชนิด และวัตถุดิบอีกมากมาย

Copyright © 2024 ขายส่งลูกชิ้นปลา. All rights reserved.
ดูสินค้าทางร้าน คลิก ! ↗